Công Ty TNHH TM-DV Kỹ Thuật Việt Phương

Tin tức

10 lý do nên đầu tư vào rô bốt

( 27-12-2021 - 11:09 AM ) - Lượt xem: 424

10 lý do nên đầu tư vào rô bốt

Rô bốt đã được khẳng định về khả năng đem lại rất nhiều lợi ích trong phạm vi rộng các ứng dụng khác nhau. Những người sử dụng cuối cùng khi đưa rô bốt vào quá trình sản xuất đã chứng kiến sự chuyển biến đáng kể trong năng suất và hiệu quả với sản lượng đầu ra cao hơn, chất lượng sản phẩm nâng cao và linh hoạt hơn và điều này đã được nêu ra trong rất nhiều báo cáo phát triển.

Hiệp hội rô bốt thế giới gần đây vừa mới công bố kết quả số lượng rô bốt công nghiệp mới cung cấp trên toàn thế giới là 112 203 con, cao thứ hai từ trước đến nay. Đến năm 2010, dự tính 1,2 triệu rô bốt công nghiệp sẽ làm việc trong các nhà máy, chúng tôi có đưa ra một số lý do quan trọng cũng như các minh chứng tại sao chúng ta nên đầu tư vào tự động hoá rô bốt. Để giúp bạn quyết định liệu có nên đưa rô bốt vào quá trình sản xuất của mình để nâng cao tính cạnh tranh hay không, ABB đưa ra 10 lợi ích phổ biến nhất theo ý kiến từ những người đã sử dụng rô bốt.

Sau đây sẽ là ví dụ về lợi ích mà công nghệ rô bốt mang lại từ 10 công ty trong các lĩnh vực khác nhau trên toàn thế giới.

1. Giảm chi phí vận hành

Sử dụng rô bốt giúp bạn có thể giảm các chi phí trục tiếp cũng như tổng chi phí, tạo ra sự khác biệt rõ rệt cho khả năng cạnh tranh của mình.Hãy lấy ví dụ về năng lượng. Không cần ánh sáng tối thiểu hay mức độ hâm nóng nào, rô bốt đưa đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để cắt giảm hoá đơn năng lượng. Các ước tính gần đây chỉ ra rằng có thể tiết kiệm 8% năng lượng khi giảm 1°C mức độ hâm nóng, trong khi có thể tiết kiệm đến 20% năng lượng bằng cách tắt đi các nguồn sáng không cần thiết. Rô bốt cũng có thể giảm các chi phí cũng như giảm các lao động chân tay, không chỉ về khía cạnh tiền lương mà còn các chi phí khác như đào tạo, sức khoẻ và an toàn cũng như quản lý nhân công. Robot ABB giúp công ty sản xuất huy hiệu Anh thành công trong lĩnh vực tự động hoá hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh khu vực Viễn Đông Nhà sản xuất khuôn nhựa cho đồ trang sức, Characteristix Limited đã tăng cường hoạt động của mình lên tới hơn 100% khi lắp đặt hệ thống sản xuất rô bốt tại nhà máy của họ ở Wadebridge, Cornwall.

2. Nâng cao chất lượng và tính ổn định của sản phẩm

Sử dụng rô bốt bạn có thể tạo ra chất lượng sản phẩm cuối cùng có chất lượng cao một cách đồng đều, bởi vì máy móc không bị ảnh hưởng bởi sự mệt mỏi, sao nhãng hay bị ảnh hưởng bởi các công việc lặp lại và buồn tẻ . Với độ chính xác và khả năng lặp lại vốn có của rô bốt cũng có nghĩa là bạn có thể tin tưởng vào các sản phẩm được sản xuất ra có chất lượng cao. Rô bốt ABB giúp Farame đạt vị thế cạnh tranh cao hơn trên toàn cầu. Farame, là nhà sản xuất linh kiện của xe điện và ô tô của Bồ Đào Nha, lần đầu tiên đưa rô bốt ABB vào sử dụng vào năm 1992. Tự động hoá quá trình sản xuất giúp Farame mở rộng dây chuyền sản xuất và giúp công ty không còn phụ thuộc vào các nhà thầu thụ cũng như chất lượng sản phẩm xấu hay giao hàng muộn. Khả năng đa dạng hoá sản phẩm và cung cấp dịch vụ theo nhu cầu khách hàng khiến công ty tăng vị thế toàn cầu và có thể cạnh trạnh được với các nhà cung cấp khác từ những khu vực có chi phí rẻ ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ hay Tây Âu.

3. Nâng cao hiệu quả công việc của nhân công

Sử dụng rô bốt bạn có thể nâng cao điều kiện làm việc cho nhân viên của mình. Họ không phải làm việc trong những môi trường bụi bẩn, nóng hay nguy hiểm. Bên cạnh đó, bằng cách dạy họ cách lập trình rô bốt, những công nhân này có thể học được các kỹ năng lập trình hữu ích và thực hiện công việc một cách hào hứng hơn. Rô bốt ABB nâng cao năng suất cho công ty Franklin Bronze và Alloy Inc. của Mỹ Công ty Franklin Bronze của Mỹ sản xuất giá gạch men cho rất nhiều ngành công nghệp từ ngành ô tô cho đến khoá cửa hay các sản phẩm công nghiệp khác. Công ty này sử dụng rô bốt IRB 6600 của ABB để nâng cao năng suất và đã đạt được một kết quả rất khả quan như khả năng chống nấm mốc tăng từ 140-220 mỗi ngày. Công nhân trong ngành đúc đánh giá rất cao hệ thống giá đỡ đối với việc nâng cao chất lượng của khu vực làm việc. Không chỉ giúp môi trường sạch hơn mà việc này còn làm giảm các mệt nhọc về mặt vật lý. Ngày nay, công nhân có ngày làm việc bớt bận rộn hơn. Nhiệm vụ sẽ đỡ bị căng thẳng hơn.

4. Nâng cao sản lượng đầu ra

Rô bốt có thể tự làm việc xuyên đêm và trong những ngày nghỉ mà chỉ cần ít giám sát vì thế bạn có thể nâng cao sản lượng đầu ra, đáp ứng thời gian của đơn hàng. Rô bốt không cần phải ra khỏi khu vực sản xuất để nghỉ ngơi, ốm đau hay xao lãng hoặc mất tập trung. Hiện nay, rô bốt cũng có thể được lập trình để vận chuyển các sản phẩm off-line, đảm bảo sản phẩm mới được đưa vào sản xuất nhanh hơn. Công ty sơn công nghiệp Úc tăng sản lượng đầu ra với rô bốt ABB Công ty D&M của Úc chuyên hoạt động trong lĩnh vực phun sơn công nghiệp. Công ty này lắp đặt 3 trạm rô bốt được lắp với súng phun sơn vào năm 1998 và đã thấy được năng suất và lợi nhuận tăng lên tới 80%. Dây chuyền sản xuất của D&M thực hiện các hoạt động liên tiếp nhau một cách liên tục qua một số giai đoạn trong đó có 4 hoặc 5 ứng dụng sơn. Dây chuyền rô bốt vận hành một ca 12 giờ và giảm lượng sơn tiêu thụ đến 35%.

5. Nâng cao tính linh hoạt trong quá trình sản xuất sản phẩm

Sử dụng rô bốt giúp cho dây chuyền sản xuất của bạn linh hoạt hơn. Một khi các quá trình bạn cần thực hiện đã được lập trình trong bộ điều khiển rô bốt, bạn có thể dễ dàng chuyển từ một quá trình này sang quá trình khác và đạt được hiệu quả tối ưu khi đầu tư rô bốt vào các loại sản phẩm khác nhau. Rô bốt ABB cung cấp quá trình sản xuất linh hoạt cho Unilever tại Đức Unilever sử dụng rô bốt ABB tại nhà máy Schafft tại Ansbach, Đức. Được thiết kế với các đầu gắp đặc biệt, giải pháp tự động hoá này đảm bảo các xúc xích Ý Bifi được đóng kiện và đóng gói một cách nhanh chóng và hiệu quả. Giải pháp tự động hiện nay được sử dụng để đóng gói và đặt 6 loại sản phẩm xúc xích Bifi khác nhau của Unilever và đã thực sự chứng kiến 25% tăng trưởng trong quá trình sản xuất.

6. Giảm lãng phí nguyên liệu và tăng lợi nhuận

Sử dụng rô bốt, bạn có thể nâng cao chất lượng quá trình sản xuất một cách nhanh chóng. Bạn có thể đạt được nhiều thành phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng ngay từ lần đầu tiên và giảm các sản phẩm hỏng và lãng phí do chất lượng sản phẩm kém hay quá trình hoàn thành không liên tục. Với các sản phẩm được sản xuất mỗi lần đều đạt kết quả cao, bạn sẽ đạt được doanh số nhiều hơn. Rô bốt giảm số lượng bánh qui xoắn bị vỡ tại Roland Murten Tập đoàn Roland Murten AG tại Thuỵ Sỹ sử dụng rô bốt IRB 340 của ABB để lần lượt gắp đóng gói bánh quy xoắn. Lợi thế lớn nhất của việc sử dụng các rô bốt có tốc độ gắp rất nhanh này là nhờ có độ chính xác cao mà số lượng bánh quy xoắn bị vỡ ít hơn rất nhiều so với việc vận chuyển bằng tay. Tốc độ và độ chính xác của rô bốt giúp giảm lượng bánh bị vỡ từ 10-12% xuống còn 4%, đồng thời bây giờ mỗi giờ có thể đóng gói 134kg bánh.

7. Tuân thủ các quy định về an toàn và nâng cao sức khoẻ và an toàn nơi làm việc

Rô bốt sẵn sàng làm các công việc không dễ dàng, mệt học hay ảnh hưởng đến sức khoẻ mà đang do các công nhân thực hiện. Sử dụng rô bốt bạn có thể giảm khả năng xảy ra tai nạn khi làm việc với các máy công cụ hoặc các máy móc hay quy trình sản xuất nguy hiểm. Rô bốt có thể giúp hạn chế các lần ốm đau khi làm các công việc năng nhọc lặp đi lặp lai như là các tổn thương lặp lại và ngón tay bị rung. Trạm làm việc rô bốt gia tăng khả năng đóng gói đồ nội thất tại công ty Svedplan. ABB robotics cùng với đối tác Teamster đã lắp đặt giải pháp ứng dụng rô bốt cho nhà sản xuất đồ nội thất Svedplan. Giải pháp đóng gói tự động linh hoạt có thể vận chuyển phạm vi rộng các sản phẩm khác nhau bao gồm các giường đóng gói phẳng và các ngăn kéo thường rất khó di chuyển. Việc lắp đặt 5 con rô bốt IRB 4400 và 3 con IRB 660 đã tăng năng suất lên 45% và điều kiện làm việc cho nhân viên đã được tăng cường mà không làm mất việc làm của công nhân.

8. Giảm chi phí thay đổi lao động và khó khăn trong tuyển dụng

Với yêu cầu về độ chính xác cao của các ngành gia công công nghiệp ngày nay đòi hỏi trình độ đào tạo và kỹ năng cao. Khi các lao động có trình độ cao ngày càng ít và đắt đỏ hơn, rô bốt có thể là sự thay thế hoàn hảo. Sau khi đã được lập trình cho quá trình của bạn, chúng có thể bắt đầu làm việc mà không có các chi phí phát sinh nào liên quan đến việc tuyển dụng hay đào tạo nhân viên. Rô bốt cũng có khả năng linh hoạt hơn về mặt làm việc cũng như khả năng thực hiện các công việc sản xuất khác nhau. Công ty MP Filtri của Ý dùng rô bốt trong ứng dụng nhiệt độ cao Công ty MP Filtri, có trụ sở tại Milan, là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về thiết bị lọc dầu thuỷ lực. Công việc nóng bức, căng thẳng và ồn ào này làm ảnh hưởng lớn đến công nhân, và cần phải tăng cường kiểm soát đối với chất lượng cũng như các vấn đề như các nguy hiểm có thể xảy ra đối với nhân viên. Rô bốt đang ngày càng trở nên thiết bị thay thế ấn tượng, nó giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc đồng thời một công nhân có thể điều khiển một lúc 3 rô bốt. Các công việc trong ngành đúc đòi hỏi cần có những nhân viên rất tận tuỵ và có kỹ năng cao mà thường là rất ít có hoặc khó có thể tìm được. Rô bốt của ABB đã giúp nâng cao năng suất và độ chính xác trong khi chi phí thay đổi nhân viên giảm từ 10% xuống còn 2%.

9. Giảm các chi phí đầu tư cơ bản(như kiểm kê, làm việc theo tiến độ)

Sử dụng rô bốt bạn có thể giảm các chi phí sử dụng hay giảm lãng phí. Bằng cách đưa sản phẩm vào sản xuất nhanh hơn, các nhà thương nhân có thể dự đoán được mức độ sản xuất và đảm bảo có thể cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả. Các đối tác tự động nhóm họp nhau để đưa rô bốt vào ngành nông nghiệp DanRob – đối tác Đan Mạch của ABB đã đưa ra giải pháp rô bốt mới để hỗ trợ tập đoàn Kverneland của nước này. Darob cung cấp các nhà nông chuyên nghiệp và các nhà thầu các máy nông nghiệp chất lượng cao và đã đưa hệ thống rô bốt ABB vào sử dụng để thúc đẩy hiệu quả sản xuất động thời cắt giảm các nguồn vốn sản xuất cố định. Từ khi đưa rô bốt vào hoạt động, Kverneland đã báo cáo về việc thời gian sản xuất một sản phẩm được rút ngắn đáng kể từ hai tiếng rưỡi xuống còn 45 phút. Bên cạnh đó, chỉ cần một người vận hành là đủ so với 3 người vận hành trước khi hệ thống rô bốt được lắp đặt.

10. Tiết kiệm không gian cho những khu vực sản xuất đắt đỏ

Rô bốt có thể được đặt trên giá, treo tường hặc thầm chí trên trần nhà. Chúng cũng có thể được lập trình để làm việc tại những khu vực không gian hạn chế vì thế bạn không bị mất không gian đắt đỏ của mình. Rô bốt ABB đảm bảo tính đa dạng sản phẩm cho công ty dược phẩm của Ý Công ty dược phẩm của Ý, IMA đã giới thiệu một dây chuyền sản xuất rô bốt tự động mới để cung cố hệ thống sản xuất tại nhà máy. Giải pháp này bao gồm 2 rô bốt Flex Picker ABB IRB 340 đảm bảo nhà máy có thể sản xuất sản phẩm đa dạng hơn nhiều bằng cách thực hiện một sự thay đổi đơn giản với các đầu gắp và đặt rô bốt. Giải pháp IMA cũng tiết kiệm diện tích nền của công ty, như cách bố trí tổng thể của hệ thống máy này giảm không gian sử dụng đáng kể đồng thời có tốc độ vận chuyển lên tới 150 chiếc trong 1 phút.

các tin khác

  • Robotics System

  • VIMAMAC 2023 Photos

  • NIDEC_ALL FOR DREAMS

  • CÔNG TY VIỆT PHƯƠNG LÀ ĐẠI LÝ CỦA HÃNG NIDEC CONTROL TECHNIQUES

  • CÔNG TY VIỆT PHƯƠNG LÀ ĐỐI TÁC RÔ BỐT CỦA HÃNG ABB

  • CTVP FC with HAuA 2023

  • CUNG CẤP BIẾN TẦN CỦA UNITED KINGDOM VÀ CHINA